วันศุกร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2555

สายรถเมล์ ปอ8,ปอ92

จะไปไงต่อดีเนี้ย?

หลายคนอาจเคยเข้ามาในกรุงเทพบ้างเป็นครั้งคราวนะอาจมาทำธุระบ้าง,มาหาเพื่อน,หาญาติ,
หาแฟน,หรือมาหาสาวๆก็ได้
air8

แต่การเดินทางในกรุงเทพนั้นบางครั้งหรือบางที่ ที่เราจะไปนั้นอาจเคยไปแล้วเมื่อนานมาก่อนหรือว่ายังไม่เคยมาก็ได้ในบทความนี้ผมอาจกล่าวให้ฟังคร่าวๆก่อนนะครับว่ามีการเดินทางอย่างไรบ้างซึ่งผมก็เป็นคนหนี่งนะครับที่มีปัญหาในการเดินทางในกรุงเทพเหมือนกันผมก็ได้ศึกษาจากการดูแผนที่ในgoogleบ้าง หาข้อมูลบ้างแต่บางที่ที่ต้องการจะไปก็ยังไม่ชัดเจนเท่าไหร่นักเอาเป็นว่าผมจะบอกเท่าที่ผมได้เดินทางไปด้วยตัวเองก่อนนะครับเพราะเนื่องจากอาชีพของผมนั้นจะต้องเดินทางไปตามโรงพยาบาลหลายที่อยู่พอสมควรครับแต่เนื่องจากผมเป็นคนที่เพิ่งได้เข้ามาอยู่ในกรุงเทพครั้งแรกนี้แหล่ะครับทำให้ผมคิดว่าถ้าคนอื่นที่เข้ามากรุงเทพครั้งแรกก็ต้องงงเป็นไก่ตาแตกแบบผมนี่แหล่ะครับเอาเป็นว่าผมจะบอกสายรถเมล์และการเดินทางต่างๆของสถานที่ที่เราจะไปให้ฟังล่ะกันนะครับ

เอาเป็นว่าเริ่มจากที่แรกเลยนะครับจากที่ที่ผมพักอยู่นะครับ
จากเคหะร่มเกล้าจะมีรถเมล์ ปอ สองสายครับคือ ปอ8 กับ ปอ92 ครับ
ซึ่งรถสองคันนี้วิ่งโดยบริษัท ซิตี้บัส จำกัด
รถ ปอ8 เคหะร่มเกล้า-สะพานพุทธ
ปอ.8 เคหะร่มเกล้า ม.เกษมบัณฑิต สุขาฯ 3 ลำสาลี เดอะมอลล์
บางกะปิ ลาดพร้าว สวนจตุจักร สะพานควาย อารีย์ฯ อนุสาวรีย์ชัยฯ
รามาฯ ก.ต่างประเทศ หลานหลวง วรจักร พาหุรัด สะพานพุทธฯ
คันสีเหลืองนะครับ  จะเริ่มจาก 
เคหะร่มเกล้า สุดสายที่ สะพานพุทธ ครับ แต่สำหรับสายนี้ผมเดินทางไปแค่ หน้าบิ๊กซีลาดพร้าวหรือห้า่งอิมพิเรียลลาดพร้าว นั่นเองครับ ส่วนที่รถสายนี้ จะผ่านเมื่อออกจากเคหะร่มเกล้าแล้วก็จะวิ่งไปตาม ถ.ร่มเกล้า ออกไปสี่แยก ถ.รามคำแหง หรือที่หลายคนเรียกว่า ถ.สุขาภิบาล3 นั่นแหล่ะครับ
รถก็จะวิ่งผ่าน บิ๊กซีรามคำแหง เคหะราม มิสทีน สัมมากร แอมเวย์ แล้วไปถึง แยกลำสาลี แล้วก็เดอะมอลล์ บางกะปิ ผ่านโรงพยาบาลเวชธานี  โรงพยาบาลลาดพร้าว แล้วก็ ลาดพร้าวร้อยหนึ่ง 
(อันนี้เห็นกระเป๋ารถเรียกกันหน่ะครับ)  แล้วก็ผ่าน บิ๊กซีลาดพร้าวหรือห้า่งอิมพิเรียลลาดพร้าว ถึงตรงนี้ผมก็ลงไปทำงานแล้วล่ะครับตรงซ.94 แล้วรถก็วิ่งต่อไป แต่ที่จะผ่านเท่าที่ผมรู้ตอนนี้นะครับก็จะมี โชคชัย4
ยูเนียลมอลล์ แล้วก็จะไปสุดสายที่ สะพานพุทธ นั่นแหล่ะครับสำหรับใครที่เข้ามาอ่านแล้วถ้ารู้ว่ารถสายไหนไปไหนผ่านทางไหนก็ฝากบอกด้วยนะครับเพื่อเป็นข้อมูลให้กับคนที่ยังไม่รู้นะครับอันนี้ก็เท่าที่ผมรู้นะครับไม่รู้ว่าเส้นทางถูกหรือป่าวนะครับเพราะผมยังไม่เคยเดินทางไปถึงสะพานพุทธเลยมั่วเอาอิอิ
รถ ปอ 92เคหะร่มเกล้า-อนุเสาวรีย์
ปอ.92 เคหะร่มเกล้า ถ.ลาดกระบัง อ่อนนุช ประเวศ พัฒนาการ
คลองตัน ม.รามคำแหง ลำสาลี เดอะมอลล์บางกะปิ ลาดพร้าว
สุทธิสาร ดินแดง อนุสาวรีย์ชัยฯ รามาฯ รพ.สงฆ์ ร.ร.สันติราษฎร์ฯ
คันสีเหลืองเหมือนกันครับ
สำหรับสายนี้ผมนั่งไม่ค่อยบ่อยแต่ก็พอรู้มั่งนะครับเอาเป็นว่าเริ่มเลยล่ะกันครับ
ออกจาเคหะร่มเกล้าก็มายัง ถ.ร่มเกล้า ไป จน ถึงแยกกิ่งแก้ว แล้วจะผ่านตลาดกิ่งแก้วครับอันนี้ผมไม่แน่ใจว่าเป็น ถ.ลาดกระบัง หรือป่าวนะครับ เส้นทางนี้ก็จะผ่าน โรงพยาบาลจุฬารันต์ โรงพยาบาลสิรินธรแล้วก็จะมายังถ.อ่อนนุชครับ แล้วก็จะมาจนถึงแยก ถ.พัฒนาการก็จะวิ่งจากนั่นมาเรื่อยๆครับ จนมาถึงแยกตัดระหว่างถ.พัฒนาการ กับ ถ.ศรีนครินทร์ ครับใครที่มีสถานที่ที่อยู่บนถนนเส้นนี้ก็ลงได้เลยครับแล้วก็ต่อรถตรงนี้เอาครับแล้วรถ ปอ92 ของเราก็จะวิ่งมุ่งหน้าต่อมาเรื่อยๆจนมาถึงถนนเพรชบุรีครับเมื่อมาถึงตรงแยกนี้ก็จะมีหลายเส้นทางครับจะมี ถ.เพรชบุรี ก็ตรงไปถ้ามาจากพัฒนาการนะครับเลี้ยวขวาก็จะมา
ถ.รามคำแหง เลี้ยวซ้ายก็จะไป ถ.ปรีดีพนมยงค์ไปยัง ถ.สุขุมวิทได้นะครับเอาล่ะออกมาไกลแล้วล่ะครับมาต่อกันกับ ปอ92 ของเราต่อดีกว่า รถก็จะเลี้ยวขวา มาตาม ถ.รามคำแหงก็จะผ่าน Airport link รามคำแหง คลองตัน เดอะมอลล์ราม ม.ราม1 สนามกีฬาราชมังคลา การกีฬาแห่งประเทศไทย โรงพยาบาลรามคำแหง  จนมาถึงแยกลำสาลีแล้วก็เลี้ยวซ้าย มาเดอะมอลล์ บางกะปิ แฮปปี้แลนด์ แล้วก็จะวิ่งตาม ถ.ลาดพร้าวครับผ่านโรงพยาบาลเวชธานี  โรงพยาบาลลาดพร้าว บิ๊กซีลาดพร้าวหรือห้า่งอิมพิเรียลลาดพร้าว ผ่านโชคชัย4 ไปเรื่อยจนถึง5แยกลาดพร้าวไป ถ.ดินแดง แล้วมุ่งหน้าไปอนุเสาวรีย์ชัยครับ
ดูเส้นทางการเดินรถได้ตามลิ้งค์นี้เลยครับสำหรับ ปอ92


ครับสำหรับวันนี้ก็ขอพักไว้แค่นี้ก่อนล่ะกันนะครับแล้วจะมาเขียนใหม่ใครมีอะไรเพิ่มเติมก็แนะนำกันมาได้นะครับ

24 ความคิดเห็น:

  1. เช้าวันที่ 13 เมษายน 2557 พนักงานขับรถเบอร์ 31 มารยาททราม ไม่ทราบเมาอะไรบ้างอย่างมาหรือป่าว ขับรถไม่สุภาพ ทำตัวกร่างไปทั่ว ขับรถสาธารณะแต่พฤติกรรมระยำมาก เหตุเกิดสี่แยกไฟแดงหน้าตลาดเกรียงไกร พื้นที่สน.ร่มเกล้า ขณะที่ดิฉันขับรถไปตลาดตอนเช้าเวลา 7.30น.รถเบอร์ 31 ขับมาจากแยกดิฉันไม่ได้มองกระจกเพื่ออกตัวแล้วเบรคเพราะเห็นรถมาครึ่งคันแล้ว แต่พนักงานขับรถคนดังกล่าวหยุดนิ่งไม่ยอมขับรถต่อไป เหมือนจะต้องการอะไรบางอย่าง พอดิฉันเห็นว่าเหมือนนานเกินไปจึงบีบแตรว่าเขาเป็นอะไรทำไมไม่ออกรถสักที แต่สิ่งที่ฉันได้รับคือความทรามของพนักงานขับรถ เบอร์31 ปอ.92 เขาตะโกนด่า โวยวาย ว่าดิฉันจะเอายังขึ้นมึง ขึ้นกู ผู้โดยสารในรถถึงกับต้องลงหนีมาจากรถ นี้หรอคะการบริการของคุณ ถ้าทำงานบริการไม่ได้ ไม่มีความใจเย็น ก็ลาออกไปเถอะคะ ไปขับรถส่งน้ำแข็ง หรืออะไรที่ไม่ใช่งานบริการมันเดือดร้อนคนใช้ถนนและผู้โดยสารคนอื่นเขา ยังมีหน้ามาถ่ายคลิปรถดิฉันไปประจานอีกทั้งๆดิฉันก็ไม่ได้อะไรกะเขาเลย อยากให้เรียกพนักงานคนดังกล่าวมาตักเตือนบ้างนะค่ะ เวลาขับรถควรคิดว่ามันคือการทำงานไม่ใช่ขับเพราะมีงานทำ เบอร์ติดต่อดิฉัน0970544837 ถ้าอยากรู้ข้อเท็จจริง ดิฉันจะนำเรื่องคนขับของบริษัทนี้ไปบอกกรมขนส่งได้ใช่ไหมคะ ฉันไม่ทราบชื่อ ทราบแต่ว่าเบอร์รถเบอร์อะไร ปอ.92เบอร์31 ตักเตือนด้วย

    ตอบลบ
  2. ขอรถกวนสอบถามเส้นทางรถเมย์จากโฮมโปรบางพลีไปโรงพยาบาลเวชธานีคะเผอิญว่าจะไปสมัครงานคะไปไม่ถูกไม่รู้สายรถเมย์สายไหนไปบ้างคะ

    ตอบลบ
  3. ไม่ระบุชื่อ31 พฤษภาคม 2559 เวลา 04:17

    รถเมล์สาย ปอ8 หมดกี่ทุ่มคับ

    ตอบลบ
  4. ขอถามว่าปอ.8 ผ่านสถานีรถไฟฟ้าจุดไหนบ้างครับ บอกจุดลงด้วยครับ

    ตอบลบ
  5. ถ้าอยู่ตรงโรงพยาบาลเวชธานีจะไปยูเนี่ยนมอลต้องนั่งรถเมล์สายอะไร ไปยังไง เเล้วต้องขึ้นฝั่งไหน

    ตอบลบ
  6. รถปอ8 ออกจากร่มเกล้า วิ่งไปสะพานพุทธ คันแรกออกกี่โมงคะ ทุกทีรอเที่ยวตี4 เด๋วนี้รอรถนานมาก มีการปรับเวลามั้ย ควรแจ้งล่วงหน้าถ้าเปลี่ยนแปลง

    ตอบลบ
  7. อ่าวจะไปเพาหุรัตซะหน่อยเช้านี้จึงเข้ามาอ่านสรุปตี4ยังต้องรอนานแล้วผมคงต้องขึ้นจากอู่เลยกระมัง.. ยังไงก็ขอบคุณข้อเขียนของทุกคนให้ได้ประกอบการตัดสินใจ​

    ตอบลบ
  8. จากป้ายmrtลาดพร้ทวไปลาดพร้าว107 ค่าโดยสารเท่าไหร่ค่ะ

    ตอบลบ
  9. จากร่มเกล้า-สะพานพุทธใช้เวลานั่งรถนานเท่าไรคะ

    ตอบลบ
  10. ปอ.8​ กับ​ ปอ.92
    คันไหนผ่านลาดพร้าว71​ บ้าง

    ตอบลบ
  11. ปอ8 ปอ92 ผ่านหน้ารามคำแหง ทุกคันมั้ยคับ

    ตอบลบ
  12. ปอ8 ผ่านจตุจักรมั๊ยคะ?นั่งไปลงรามคำแหง96 ต้องลงป้ายที่ไหนคะ

    ตอบลบ
  13. ปอ.พ8ถ้าต้นสายคันแรกจะปล่อยรถช้ากว่าเวลาที่ลงในเวปคารเปลี่ยนเวลาเดินรถนะคะ มารอตั้งแต่ 04.45น.คิดว่าจะทันรถเที่ยวแรกที่ลงหน้าเวปว่าเริ่ม05.00 รอจนจะเกือบ 6โมง ทำให้เสียเวลามากๆๆ

    ตอบลบ
  14. ไปบิ๊กซีเคหะร่มเกล้า

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. หมายถึงมีรถเมล์สายไหนบ้างผ่าน

      ลบ
    2. ปอ 8 เที่ยวแรก ผ่านสวนจตุจักร ปรมาณกี่โมงครับ จะไปเคหะร่มเกล้า 33 นะครับ

      ลบ
  15. ผ่าน ซ.รามคำแหง 118 มัยครัย

    ตอบลบ
  16. ปอ.8 ผ่าน ซ.รามคำแหง 118 มัยครัย

    ตอบลบ
  17. ขึ้นรถ ปอ 8 ที่ตลาดเกรียงไกรมียังมีรถวิ่งหรือไม่

    ตอบลบ
  18. จากแยกลำสาลี ไป รพ สิรินธรไปยังไงครับ ดูแผนที่ล่ะ งง บางอันให้ต่อรถ บางอันนั่งตรงเลย เลยสับสนมาก

    ตอบลบ
  19. fallout 76 black titanium-art - TiGaming
    Fallout 76 black titanium-art. the revlon titanium max edition classic “The Walking Dead” and “Ghosts” titles citizen eco drive titanium watch by titanium cup Interpol Gaming titanium plate for your PC or mobile. raw titanium

    ตอบลบ